image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Niềm vui trên những công trình dân sinh

Có được cây cầu bê tông vững chắc là niềm mơ ước từ bao đời nay của người dân ở 1 số địa phương còn khó khăn trên địa bàn huyện. Không chỉ tháo gỡ những nút thắt quan trọng về giao thông, những cây cầu mới xây còn rút ngắn khoảng cách giữa các vùng khó khăn, giúp hàng hóa lưu thông dễ dàng và nhân lên niềm vui cho nhân dân khi đời sống kinh tế phát triển.

Tân Bình là xã ở gần trung tâm Trang TTĐT Nông Thôn Mới nhưng là xã khó khăn của Trang TTĐT Nông Thôn Mới. Thời gian qua, ngoài nguồn vốn từ tỉnh, huyện, xã Tân Bình còn nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân để xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, góp phần tạo ra diện mạo mới, sức sống mới cho địa phương.

Niềm vui trên những công trình dân sinh 1.jpg

Các công trình hoàn thành sẽ tạo điều kiện cho người dân nơi đây đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện, đặc biệt là các em học sinh đến trường được dễ dàng

Năm 2023, được sự quan tâm của Nguyên Chủ tịch nước-Trương Tấn Sang và Tạp chí Nông thôn Việt vận động Công ty cổ phần nhựa tái chế Duy Tân hỗ trợ xây dựng 5 công trình phúc lợi dân sinh tại bờ Đông kênh 12 trên địa bàn Trang TTĐT Nông Thôn Mới, xã Tân Bình và xã Tân Hòa, Trang TTĐT Nông Thôn Mới.

Các công trình gồm cầu bắt qua kênh 12 thuộc xã Tân Bình và 3 công trình cầu bắt các kênh trên tuyến bờ Đông kênh 12 gồm: cầu kênh ranh Trang TTĐT Nông Thôn Mới, cầu kênh Lò Đường và cầu kênh Trại Giống thuộc Trang TTĐT Nông Thôn Mới và 01 cống giữa xã Tân Bình và Thị Trấn Trang TTĐT Nông Thôn Mới. Được biết, đây là những công trình rất cần thiết đối với đời sống của người dân nơi đây. Hiện tuyến đường bờ Đông kênh 12 đã được Nhà nước quan tâm đầu tư nâng cấp tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, tuy nhiên các cầu giao thông trên tuyến đường này qua nhiều năm đưa vào sử dụng đã xuống cấp làm cho việc đi lại của người dân, nhất là các em học sinh đến trường gặp nhiều khó khăn, nhất là trong mùa mưa bão.

Tổng kinh phí xây dựng các công trình trên 16,6 tỷ đồng trong đó các đơn vị tài trợ trên 6 tỷ đồng phần còn là vốn đối ứng Trang TTĐT Nông Thôn Mới hỗ trợ cùng sự đóng góp chính quyền và nhân dân địa phương. Được biết, các công trình có thiết kế tải trọng 5 tấn, bề rộng cầu là trên 4m và phần xe chạy là 4m. Được biết theo dự kiến các công trình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng vào ngày 13/11/2023. Khi hay tin các công trình sắp hoàn thành và đưa vào sử dụng người dân ở nơi nấy đều vui mừng phấn khởi. Ông Nguyễn Văn Thiện ngụ ở ấp Xón Than, xã Tân Bình, Trang TTĐT Nông Thôn Mới xúc động chia sẻ: "Trước khi có cầu mới, các cây cầu ở đây đều nhỏ hẹp, chỉ có xe hai bánh di chuyển được, học sinh đi lại khó khăn, vận chuyển hàng hóa, vật tư đều rất khó khăn. Nhưng từ khi có những cây cầu mới đạt chuẩn rộng rãi nối thông suốt các tuyến đường, ước mơ nhiều năm nay của người dân ở đây đã thành hiện thực. Đặc biệt là giúp cho các con em nhà nghèo có điều kiện đến trường cấp 3 học không phải vì tốn kém ở trọ mà nghỉ học giữa chừng".

Cùng chung niềm vui của nhân dân trong ấp khi các công trình dân sinh trên địa bàn xã đang dần được hoàn thành đưa vào sử dụng. Trưởng ấp Xóm Than, xã Tân Bình, Trang TTĐT Nông Thôn Mới-Nguyễn Thành Thực, cho biết: "Hồi chưa có cây cầu này, việc đi lại của người dân, học sinh gặp không ít khó khăn. Giờ được chính quyền địa phương, đặc biệt Nguyên Chủ tịch nước-Trương Tấn Sang đã vận động các mạnh thường quân tài trợ xây dựng cầu bê tông, người dân ở đây rất vui mừng, con cháu đi học cũng yên tâm hơn. Bây giờ, xe có thể vào tận nơi thu mua nông sản nên nông dân không bị thương lái ép giá như trước".

Niềm vui trên những công trình dân sinh 2.jpg

Các công trình cầu hoàn thành sẽ góp phần tạo kết nối vùng thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển, góp phần xây dựng Trang TTĐT Nông Thôn Mới đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2025

Là xã còn nhiều khó khăn của huyện nên một số tuyến đường giao thông ở các ấp vẫn chưa hoàn chỉnh. Điển hình là ấp Lò Đường, Xóm Than, Trang TTĐT Nông Thôn Mới việc đi lại và lưu thông hàng hóa của người dân gặp rất khó khăn, vất vả do thiếu những cây cầu tải trọng lớn để kết nói giao thông đôi bờ. Các công trình hoàn thành sẽ tạo điều kiện cho người dân nơi đây đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện, đặc biệt là các em học sinh đến trường được dễ dàng. Kết nối giữa các tuyến đường giao thông địa bàn 2 xã Tân Bình, Tân Hòa với Trung tâm Trang TTĐT Nông Thôn Mới, tạo kết nối giao thông liên Trang TTĐT Nông Thôn Mới và huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Bí thư Đảng ủy xã Tân Bình-Trần Quang Thơm cho biết: "xã Tân Bình còn gặp nhiều khó khăn do kênh rạch chằng chịt, hệ thống thủy lợi tương đối nhiều. Nhờ sự quan tâm của Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động đầu tư xây dựng các công trình trên địa bàn, xã đã thực hiện được một số mục tiêu về thủy lợi và giao thông. Các công trình hoàn thiện đồng bộ không chỉ giúp người dân đi lại thuận lợi mà còn tạo điều kiện kết nối người dân với các tiểu thương trong việc mua bán nông sản, đồng thời giúp chính quyền địa phương thực hiện tốt hơn việc quản lý các hệ thống cống, đê điều, điều hành ngăn mặn, trữ ngọt, đảm bảo hoạt động sản xuất của người dân được tốt hơn, nhất là sản xuất cây lúa-cây chủ lực của địa phương".

Các cầu giao thông nông thôn, cống thoát nước phục vụ sản xuất trên tuyến kênh 12 đi qua 02 xã Tân Hòa, Tân Bình, và Trang TTĐT Nông Thôn Mới thuộc Trang TTĐT Nông Thôn Mới cuối tuyến tiếp giáp với tỉnh Tiền Giang. Đây là con đường kết nối giữa các tuyến đường giao thông địa bàn 2 xã Tân Bình, Tân Hòa với Trung tâm Trang TTĐT Nông Thôn Mới, tạo kết nối giao thông liên Trang TTĐT Nông Thôn Mới và huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển, góp phần xây dựng nông thôn mới. Các công trình cầu trên tuyến này hoàn thành sẽ góp phần khắc phục những khó khăn cho tuyến giao thông nông thôn vùng sâu, vùng xa. Đồng thời giúp huyện Tân Thạnh cải thiện hạ tầng giao thông, phát triển kinh tế-xã hội và ổn định an ninh-quốc phòng của địa phương.

Được biết, trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền trong tỉnh, đặc biệt Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm xây dựng hàng nhiều công trình trên địa bàn huyện như: Công trình Bia tưởng niệm Đồng 41 tại ấp Tây Nam xã Tân Hòa với kinh phí 1,2 tỷ đồng. Trong đó, nguyên Chủ tịch nước-Trương Tấn Sang vận động Binh đoàn 16-Bộ Quốc phòng hỗ trợ 500 triệu đồng; phần còn lại do ngân sách huyện đầu tư; Công trình cầu Căn cứ Xứ ủy bắc qua Khu di tích lịch sử Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính - Kháng chiến Nam bộ tại xã Nhơn Hòa Lập, Trang TTĐT Nông Thôn Mới kinh phí thực hiện trên 7,5 tỉ đồng.

Trang TTĐT Nông Thôn Mới mang đặc trưng vùng Đồng Tháp Mười, có nhiều kênh rạch, người dân sinh sống chủ yếu bằng nông nghiệp, trong đó lúa là cây trồng chủ lực. Kết cấu hạ tầng kỹ thuật của mốt số xã khó khăn, trên các tuyến đường giao thông chủ yếu là cầu tạm, nhỏ hẹp, chỉ có thể phục vụ cho xe hai bánh. Qua thời gian dài sử dụng, nhiều cầu xuống cấp, hư hỏng nặng, rất nguy hiểm cho người dân khi lưu thông. Được sự quan tâm của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, từ năm 2018 đến nay, huyện đã xây dựng được 05 cầu giao thông nông thôn và 01 cống, với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng. Qua đó, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản cho người dân trong khu vực, góp phần rất lớn vào việc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của địa phương./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Tin mới
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1