image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Năm 2023, 13/13 xã, được công nhận đạt chuẩn Phổ cập giáo dục, Xóa mù chữ

Công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và định hướng phân luồng học sinh luôn được Huyện ủy, HĐND và huyện quan tâm chỉ đạo sâu sát thông qua các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch, Chương trình hành động và đã được quán triệt, triển khai sâu rộng tới Cấp ủy, chính quyền các xã, , cán bộ, đảng viên về vai trò và tầm quan trọng của công tác này. Với mục tiêu tiếp tục duy trì kết quả đạt chuẩn về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao trình độ dân trí, thực hiện đạt kế hoạch xây dựng huyện trở thành xã hội học tập và góp phần huyện đạt chuẩn Nông thôn mới giai đoạn 2020-2025. Ngay từ đầu năm 2023, huyện đã xây dựng kế hoạch Phổ cập giáo dục, Xóa mù chữ năm 2023 để phân công trách nhiệm cho các thành viên Ban Chỉ đạo Phổ cấp giáo dục, xóa mù chữ huyện, xã, các ngành huyện để tổ chức thực hiện.

Năm 2023, 13-13 xã,   được công nhận đạt chuẩn.png

 

(Ảnh minh họa: Năm 2023, 100% xã, trên địa bàn huyện được công nhận đạt chuẩn Phổ cập giáo dục, Xóa mù chữ )

Qua quá trình thực hiện, trong thời gian từ ngày 16/10/2023 đến ngày 01/11/2023, Đoàn kiểm tra công nhận các xã, đạt chuẩn về công tác Phổ cập giáo dục, Xóa mù chữ huyện đã tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả Phổ cập giáo dục, Xóa mù chữ năm 2023 của các xã, theo quy định; kiểm tra công tác giáo dục hướng nghiệp và phân luồng học sinh. Qua kiểm tra, kết quả công tác Phổ cập giáo dục, Xóa mù chữ của các xã, năm 2023 đều đạt quy định về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; phổ cập giáo dục tiểu học mức 1,2, 3; phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức 1,2, 3 và xóa mù chữ mức 1, 2.

Với kết quả đã đạt được, ngày 07/11/2023, huyện vừa ban hành Quyết định số 3754/QĐ- về công nhận 13 xã, đạt chuẩn Phổ cập giáo dục, Xóa mù chữ năm 2023. Đồng thời, huyện giao Phòng Giáo dục và Đào tạo, các xã, và Ban Chỉ đạo Phổ cập giáo dục- Xóa mù chữ các xã, có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch duy trì bền vững và từng bước nâng cao tỷ lệ các chuẩn đã đạt được về công tác Phổ cập giáo dục, Xóa mù chữ trong những năm tiếp theo./.

Kim My

Tin mới
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0