image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh đau mắt đỏ
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh đau mắt đỏ

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh đau mắt đỏ.png

Bệnh đau mắt đỏ là bệnh có tốc độ lây lan nhanh và lây trực tiếp qua tiếp xúc hoặc gián tiếp qua các vật dụng sinh hoạt. Phần lớn, các trường hợp bệnh tập trung tại các trường học, chủ yếu là trường THCS, Tiểu học, nhà trẻ, mẫu giáo,… Từ tháng 8/2023 đến nay, tình hình bệnh đau mắt đỏ đang có dấu hiệu gia tăng, nhất là sau thời điểm nhập học. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện, tính từ đầu năm học 2023 - 2024 đến ngày 18/9/2023, toàn huyện ghi nhận 53 trường hợp mắc bệnh đau mắt đỏ trong trường học ( Trang TTĐT Nông Thôn Mới 12 ca; Bắc Hòa 11 ca; Hậu Thạnh Đông 06 ca; Tân Hòa 07 ca; Kiến Bình 06 ca; Nhơn Hòa Lập 02 ca; Tân Ninh 04 ca; Tân Thành 05 ca).

Để thực hiện tốt các biện pháp phòng chống bệnh đau mắt đỏ, không để bệnh gia tăng, lan rộng, nhất là tại các trường học, nhà trẻ, mẫu giáo, cơ sở y tế và hạn chế các trường hợp có biến chứng nặng về mắt, huyện giao Phòng Y tế và Trung tâm Y tế huyện thường xuyên theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình bệnh đau mắt đỏ, kịp thời phát hiện, xử lý triệt để ca bệnh, ổ dịch bệnh đau mắt đỏ tại trường học, các hộ gia đình, nơi tập trung đông người và cộng đồng; không để dịch lan rộng, kéo dài. Phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc phát hiện, điều tra ca bệnh, vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại các lớp học bằng hóa chất Cloramin B hoặc chất tẩy rửa thông thường; thực hiện điều trị, chuyển tuyến các trường hợp đau mắt đỏ theo quy định của Bộ Y tế.

Các trường học thực hiện tốt biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ trong trường học và thông báo ngay cho Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế khi phát hiện học sinh mắc bệnh để triển khai xử lý ổ dịch kịp thời, triệt để. Đảm bảo vệ sinh trường học, thường xuyên vệ sinh bàn ghế học sinh, đồ chơi, đồ dùng học tập bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa thông thường; cung cấp đủ xà phòng, nước sạch, dung dịch sát khuẩn tay cho học sinh, giáo viên.

các xã, tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý triệt để các ổ dịch; đẩy mạnh tuyên truyền để Nhân dân biết cách tự phòng bệnh, chủ động đến cơ sở y tế khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, tích cực tham gia vào các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng.

 

Trần Thị Hiền

Tin mới
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0